Sunday, June 6, 2010

Oto x Maho chapter 11

Well, it's a shame that we can only release 1 chapter after such a long time. A lot of things have happened during the last 5 months. I was busy with assignments for school and presentations, and 3 out of 4 editors of us are now marked as KIA. We're trying to contact BakaGrappler, the main typesetter for OxM, but he's been MIA for a month, so it's not guaranteed whether he'll come back soon or not. On top of that, Zeddy, editor of OxM, is getting lazy lately. He says he doesn't want to do OxM anymore. It'll take a while to get his spirit back. We are terribly in need of new recruits, so please apply if you have the skill and are willing to work with us for at least a few chapters. Anyway, let's just enjoy the release for now.


Download
MF
Torrent


PS : Regarding Otoboku 2 manga, I found some scans, but they are in Chinese, not the raw scans. Therefore, we highly appreciate if anyone can scan them so that we can translate it.

13 comments:

Bowl said...

Thank you for the release . Don't stop releasing this manga.

Ph.D said...

McDonald có còn đang recruit không, và những position nào?

delacroix01 said...

Vẫn đang cần thêm người, đặc biệt là edit vì đa số bộ đều cần redraw khá nặng.

delacroix01 said...

À mà bộ thiếu nhân lực nhất hiện giờ là Hayate.

Ph.D said...

Mình rất dở/không biết đọc tiếng Nhật(kanji), có làm gì được không? Mình biết dùng Photoshop một tí (không thành thạo hoàn toàn, nhưng ít nhất là biết dùng), cái nữa là thời gian thì rất rất dư, nên không sợ bận.

delacroix01 said...

Nếu vậy thì phải học thêm nữa. Editor bên tớ cần skill khá cao vì phải redraw nhiều chỗ phức tạp. Typesetter thì cần có mắt thẩm mĩ. Nếu chưa làm bao giờ thì cậu vào irchighway gia nhập thử 1 số nhóm để học hỏi kinh nghiệm đã.

Ph.D said...

delacroix cho mình xem vài cái sample để biết cái skill level của editors được không?
Mình không hẳn là chưa làm bao giờ, vì hồi trước (lần đầu tiên và duy nhất cho đến giờ) có giúp 1 người redraw lại 1 tẹo 1 chapter của Hayate (http://izumiisthebest.livejournal.com/, file http://www.mediafire.com/?05jrtmycttm), nhưng mà làm còn chưa đẹp. Chapter đấy không phải là chỉ có 1 người làm, mà mình cũng không lưu/nhớ là những trang nào mình làm, chỉ chắc chắn là cái này của mình: http://img405.imageshack.us/img405/3584/119ep.jpg (Tiếc là không kiếm lại được phần raw để so sánh)
Mình chỉ xóa chữ và redraw, phần typesetting thì người khác làm. Dựa theo quality mấy tập McDonald release thì thấy mình còn dở rồi :). Có mấy trang của mình nhìn qua là thấy ngay error, chứ trang này là còn hên.
Nếu mình chưa đủ giỏi thì McDonald dạy mình không được à? Không có thời gian hay là có lý do gì khác không?

Ph.D said...

Nhiều thời gian quá mình lên website của mấy nhóm khác rồi edit luôn 1 trang (double pages) cho vui. :P
http://img9.imageshack.us/img9/7285/bloodtestcomparison.png
Hy vọng mình đang không làm phiền. Cái post trên dài quá mức.

delacroix01 said...

Sorry mấy hôm nay tớ bận QC với mất điện liên miên nên ko lên đây. Tấm thứ 2 nói chung level và ghép lại vậy là khá ổn. Bên phải tweak lại thêm tí là đẹp. Tấm Hayate thì tập chưa lâu mà được vậy cũng khá rồi. Giờ tớ quăng cho cậu 1 file raw với 1 file cleaned (còn vài chỗ chưa hoàn chỉnh) để cậu coi thử. Chap này vốn do GodofWar7, editor chính của bộ Hayate (và cũng từng là editor giỏi nhất nhóm) làm, có điều hắn KIA lâu rồi nên tớ cần thêm người thế chân.

Raw : http://www.mediafire.com/?mmzwbaftmzw
Cleaned : http://www.mediafire.com/?o3wayxkmbry

Giờ là bài test Zeddy giao cậu. Hắn hiện là editor chính của nhóm. Cậu cứ làm thử. Có gì sai thì tớ đưa nick hắn hắn bày cách sửa cho.

http://img153.imageshack.us/img153/9567/1raw.jpg
Việc chính của cậu là lấp cái đường đứt ở chính giữa sao cho nhìn vô ko nhận ra. Nếu thích thử thách thì edit thử luôn cả đám SFX và đám text màu còn lại vì bên tớ redraw sfx khá nhiều.

http://img508.imageshack.us/img508/1385/redraw.png
Tấm này thì cậu thử redraw cái sfx kia. Kết quả tên Zed làm từ năm ngoái thì đây (cũng tạm ổn mặc dù còn cái lỗi to tổ bố):
http://img529.imageshack.us/img529/6053/redraw.jpg

Ph.D said...

Cái truyện không phải Hayate kia là truyện gì thế?
Hiện giờ nhóm có mấy editor rồi, và công việc nặng nhẹ ra sao (cho từng người)?
À đúng rồi, cái trang double page có màu đấy là cái tựa đề (ở trên chữ Fly me to the moon) to tướng thế thì thường nhóm có vẽ lại không, hay là để nguyên, chỉ vẽ lại mấy cái nhỏ hơn thôi?

delacroix01 said...

Bộ đó là Yamitsuki Marisu. Nhóm hiện còn 1 editor thôi. Công việc giờ dồn lên Zeddy hết vì chưa có thêm editor chính thức nào cả. Mấy cái title manga thì giữ nguyên, còn mấy cái text còn lại thường redraw cả trừ 1 số trường hợp như với SFX quá lớn hay ko dịch được và ko quan trọng thôi.

Ph.D said...

http://img808.imageshack.us/img808/9018/blackwhiteredraw.jpg
http://img190.imageshack.us/img190/4707/1coloredited.jpg

Mãi mới xong.
Mình có một cái dở là tốc độ làm chậm, 1 ảnh mà mấy tiếng mới xong (chắc là thiếu kinh nghiệm), mà tính mình lại thuộc dạng perfectionist nên lại càng lâu hơn.

delacroix01 said...

Thực tế tốc độ đó là bình thường đấy, ko chậm lắm đâu. Perfectionist càng tốt, vì càng cẩn thận càng giảm khả năng phải sửa lần 2 hay lần 3. Ok, xem ra sắp tới có thể giao cậu làm được rồi. Cậu add 2 cái nick Yahoo này vô nhé. Nhớ send 1 tin nhắn để bọn tớ biết, ko deny nhầm. Cần tip redrawing thì hỏi Zeddy là xong.

thachphathien86 (nick này là Zed)
pha_het_113 (còn đây là tớ)